RSS

ข้อตกลงการรับเป็นเพื่อนใน FaceBook นายฟา

03 Aug

เงื่อนไขและข้อกำหนดของ Farook เกี่ยวกับการจัดการเพื่อน ใน เฟสบุ๊ก

{ Thai }


เนื่องจากเฟสบุ๊กเป็นเหมือนบล๊อคส่วนบุคคล ที่ซึ่ง ไม่ว่าใครๆ
ก็สามารถจะ สมัครสมาชิก และ เข้ามาใช้งานได้
ซึ่ง หลังจากที่ ผ่านการ สมัครสมาชิก มาแล้วนั้น ทุกๆ ท่านสามารถที่จะ
เขียนข้อความ พูดคุย(หากเป็นเพื่อนกันแล้ว)
หรือเขียนวิจารณ์ ได้อย่างเต็มที่ เมื่อท่านกด “ยอมรับเพื่อน”
บุคคลเหล่านั้นจึงสามารถ อ่าน เขียน ความคิดเห็น ,ดาวน์โหลดรูป ,
เขียนวิจารณ์ หรือ ส่งข้อความก่อนกวน เช่น
โฆษณาที่ท่านไม่ได้สนใจและไม่ได้อยากจะเสียเวลาด้วย
และด้วยเหตุผลเหล่านี้เอง ผมจึงใคร่ขอ “มีกฏ”(ทั้งๆ ที่ตัวเอง
ไม่เคยผ่าน “มาตรฐาน” ใดๆ ในโลกมาก่อนเลย)
ในการกด “ยอมรับเพื่อน”เอาไว้ ณ ที่นี้ ด้วยครับ

หากท่านใด ได้อ่าน เงื่อนไข นี้และท่านเห็นว่า ไร้สาระ
ผมก็เข้าใจครับ และสิ่งที่ผมจะบอกกับท่านก็คือ
ผม ไอ้ฟา คนนี้เป็นคนที่มีครบ เพรียบพร้อม สมบูรณ์ ไปแล้วด้วยทุกๆ สิ่ง
ยกเว้น “ประโยชน์” สำหรับท่านนั่นแหละครับ อะไรนะ อ๋อ
ผมต้องการจะบอกท่านว่า :
“ผู้ชายคนนี้มีทุกๆ อย่าง ยกเว้นประโยชน์ สำหรับท่านครับ” เข้าใจไหมน๊า?
ผมถือ “ภาษิต” ที่ว่า ->


{ “Friend to all is a Friend to none.” } ,
{ “มันผู้ใดก็ตามที่บอกว่าเป็นเพื่อนกับทุกๆ คนได้
แท้จริงแล้ว มันผู้นั้นไม่เคยเป็นเพื่อนกับใครได้เลย” }


เพราะฉะนั้น การที่ท่านจะมาทำความรู้จัก หรือ เป็นเพื่อนกับผมนั้น
จึงไม่ใช่สิ่งที่ ” ดี ” , “มีประโยชน์” หรือ “เป็นเรื่องที่จำเป็น”
สำหรับท่านสักเท่าใดเลย เอาล่ะ ผม “พล่าม” มาพอแล้ว
ทีนี้เรามาตกลงกัน ก่อนที่เราจะเป็นเพื่อนกันดีกว่าครับ

ผมจะไม่กด “ยอมรับเพื่อน” กับท่าน ถ้าหากว่า :

  • ผมไม่ เคยเจอ , รู้จัก , พูดคุย กับท่านมาก่อน
  • ท่านไม่มีรูป หรือ ใช้รูปคนอื่น สิ่งอื่น(รูปที่ท่านสามารถอัพโหลดได้ ขอแค่เป็นไฟล์ แบบ *.jpg ระบบจะยอมให้ใช้ได้)
  • ท่านไม่ได้ ส่งข้อความ แนะนำตัว ของท่าน ซึ่งเป็นข้อความยาวมากกว่า 100 ตัวอักษร ให้เราได้รู้จักกัน
  • ท่านไม่ได้ แนบที่อยู่ E-Mail ที่ผมสามารถติดต่อกับท่านได้ มากับข้อความของท่าน
  • ท่านไม่ได้ เต็มใจ หรือ ยินดี ที่จะเปิดเผยตัวตนของท่าน กับผม

ผมจะ “ไม่รู้จัก” กับท่านทันที ถ้าหากว่า :

  • 10080 ชั่วโมงที่ส่งข้อความแรกให้ท่านและ ไม่ได้รับการตอบกลับ
  • ท่านปฏิเสธ หรือ ได้รับข้อความ ซึ่ง แสดงถึงการปฏิเสธอย่างสิ้นเชิง จากท่าน

ผมจะ “ยกเลิกเป็นเพื่อน” กับท่านทันที ถ้าหากว่า :

  • ท่านไม่ได้แสดงว่า ท่านให้เกียรติ หรือ เคารพ บุคคลท่านอื่นๆ ในรายการเพื่อน ของผม หรือ ตัวผมเอง
  • ท่านได้ส่ง ข้อความ อันเป็น โฆษณา , ธุรกิจเครือข่าย , ข้อความรบกวน , ด่าทอ กับผม หรือ บุคคลท่านอื่นๆ ในรายการเพื่อน ของผม


ถ้าท่านยอมรับได้ ผมก็ยอมรับท่านได้ครับ แต่หากท่านเห็นว่า
ท่านรับไม่ได้ แล้วบอกผมว่า “ไอ้ฟา มึงจงไป -ตายห่า- ซะ”
ผมก็จะบอกกับท่านว่า “ครับ ขอบคุณครับ แล้วเจอกันนะครับ ถ้าชาติหน้ามีจริง!
เอ่อ คือว่า ได้โปรดอย่าได้เขียนคำ Comment มาเลยนะครับ
เพราะว่าผมจะลบ คอมเม้นต์ ของท่านที่โพสไว้ตรงนี้ทุกโพสครับ
แต่สำหรับ บทความอื่นๆ ท่านสามารถเขียน คอมเม้นต์ ได้ปรกติครับผม
ขอกราบขอบพระคุณ
 
Leave a comment

Posted by on August 3, 2011 in Facebook

 

Tags:

Leave a Reply

 
