RSS

เรื่องราวที่อยากเล่า ตอน สถานที่เที่ยวและรูปสวยๆ(หรือเปล่า)

02 Nov

สวัสดีครับ สบายดีกันหรือเปล่า

บังเอิญว่ารับแต่ ฟอเวิร์ดเมลจากคนอื่นเสียจน “ชาจะอิน” แล้วก็เลยอยากเขียนเองบ้าง
แต่เจ้ากรรมดันลืมไปว่าตัวเองไม่เก่งเล้ย ไอ้เรื่องเป็นสาระนี่(ถ้าเรื่องไร้สาระนี่ ผมถนัดครับ งานประจำ)
ไอ้ครั้นจะให้มาเที่ยวเขียนอะไรให้ชาวบ้านชาวช่องเค้าอ่านก็คง
จะไม่ไหว เพราะว่าในหัวผมมันมี “รอยหยัก” น้อยไปหน่อยไม่มีไอเดียนึกเท่าไหร่ก็นึกไม่ออก
ไม่เป็นไร เรามาดูที่เที่ยวดูเที่ยวชมธรรมชาติ สบายๆ สไตน์นายฟา กันดีกว่าครับ


อันนี้ก่อนลงไปพายเรือกันจริงๆ เราก็มีการอธิบายกันนิดหน่อยว่า
เราจะปฏิบัติตัวกันอย่างไร ประมาณว่า พายเรือยังไงไม่ให้คว่ำ

ถ้ำแคบไหมเวลาน้ำขึ้นเหรอ อืมเอาเป็นว่า มันมิดจนแม้แต่จะดำน้ำเข้าไปก็ยังยากเลย
แต่ถ้าคุณสามารถกลั้นหายใจได้นานกว่า 15 นาทีก็น่าลองครับ งานนี้มีเสียว
เอ้าจริงๆ ผมชอบนักล่ะอะไรที่มันเสียวๆ นี่ดูเอาเอง

ถ้าคุณเป็นประเภท “อ่อนไหว” ไม่ชอบอะไรที่มันเสียวล่ะก็ มานี่สิ จริงๆถ้ำนี้ก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรแต่ นี่มันทางออกเว้ย

ความยากง่ายมันอยู่ที่ว่าวันไหนเวลาอะไร น้ำระดับไหน ถ้ำพวกนี้ถ้าน้ำเต็มก็จะจมมิดทุกถ้ำ
เราจะเข้ากันตอนที่ระดับน้ำลดลงมานิดหน่อย(ถ้ามาตอนน้ำลดเยอะๆ บริษัทอื่นๆ ซึ่งมีอยู่กว่า 10 บริษัท
จะเข้าได้เหมือนกันแล้วมันจะ มันส์ ที่ไหนเล่า)

ออกมาสูดอากาศกันบ้างก็น่าจะดี ภายเรือคยัครอบเกาะห้องกระบี่
เรื่องเด็กๆ เค้าทำกันเล่นๆ วันนี้เรามีห้าเกาะใกล้ๆกัน อย่างที่รู้ๆ ไอ้ฟา มันบ้า ห้าร้อย
แต่ว่าแขกนี่ก็ แบตเตอรี่ผิดขั้วพอกัน

ที่กางเต๊นท์นอนผมชอบที่นี่ ที่สุดทำไมน่ะเหรอ หึ ตื่นเช้ามาโดดน้ำเลยน้ำใสไหลเย็น เห็นหัวแม่ตีน
ถ้าคุณลงว่ายน้ำแล้วพากล้วยไปด้วย(อย่าหาว่าผมบ้าล่ะอาการผมหนักกว่าที่คุณคิดเยอะเลย)
ปอกกล้วยไป ว่ายน้ำไปไม่นานปลามาตอมคุณ ความสุขล่ะ
เวลาปลากินกล้วยที่มือน๊ะ มันเหมือนมีเสียง กร๊วบๆด้วย
อ้อ ระวังอย่าทะลึ่งไปจับมันเข้าล่ะ ปลาบางชนิดมีหนามแหลม
อยู่ที่ครีบ ถ้ามันตำมือเข้าล่ะ นั่งหน้าหงิกทั้งวัน
เมื่อก่อนไม่มีพวกอุทยานรูตูดนั่นมาเก็บค่าหัว มาทำโน่น นี่ นั่น
และห้ามคุณสารพัด พ่อมันตาย กูทำมาก่อนที่จะมีพวกมันมาอีก ห่า
กูล่ะเบื่อพวกเวรนั่นจริงๆ มีไว้ทำไม ไม่เห็นจะสร้างประโยชน์อะไรเล้ย

ทริปนี้เป็น Group Inter national School เด็กอินเตอร์ว่างั้น
6 วัน 5 คืน แบบว่าไม่อยากให้ทริปนี้จบเลยให้ตาย คนอื่นเป็นอย่างไรผมไม่รู้แต่ที่รู้ๆ นิโคล สาวน้อย
ลูกครึ่งสวีเดน-ไอส์แลน น่ารักโครตๆ เล่นโปโลน้ำกันสนุกสุดเหวี่ยง
อ๋อ คนนั้นน่ะเหรอ ป๋าแกชื่อ นิค คนนี้เป็นเจ้าพ่อ Story
เลยทีเดียว ชอบเล่านิทาน เด็กๆติดแกจัง แต่มันเซ็งตอนกลางคืน
ป๋าแกเล่าเรื่องผีกันน่ะสิ พวกเราสี่ห้าตัว นอนเต๊นท์สุด ใกล้ๆต้นมะขาม แม่งโครตเปลี่ยว
ดึกๆมาหน่อยไม่กล้าลุกไปเยี่ยวเลย งานนี้คนที่อ่วมที่สุดคือ
พี่ชอว์ คืนก่อนวันกลับมีมือดี(เพื่อนๆเรานี่แหละ)เอาถุงมือยางใส่ทรายไว้จนเต็ม แขวนไว้บนต้นไม้
แล้วก็จับปูลมใส่ถุงก๊อปแก๊ปเอาซุกไว้ใกล้เต๊นท์พี่เค้า
พอทุกอย่างเงียบสนิทปูมันเริ่มเดิน เสียงดัง กร๊อกๆ แกร๊กๆ
ทั้งคืน พี่ชอร์ซึ่งปรกติก็ ตับแล่บ อยู่แล้ว ยิ่งหนัก นั่งยันทั้งคืน
แถมตอนดึกๆลมพัดกิ่งไม้เจ้ากรรมดันหล่นใส่เต๊นท์อีก
พี่เค้าลุกขึ้นวิ่ง หน้าตื่นไปทั่วหาดเลย พวกเราขำกันแทบตาย
เช้ามาพี่แกด่าขโมงโฉงเฉง แต่ไม่มีใครรับจับไม่ได้

จริงๆ ในชีวิตนี่ผมบ้าหลายอย่างมาก บ้าอ่านหนังสือ บ้าคอม โน่น นี่ นั่น และยังบ้าถ่ายรูปอีกด้วย
ขั้นเทพเลยแหละ ผมมีรูปถ่ายเยอะมาก แต่เป็นรูปวิว แบบว่าไม่กล้าถ่ายรูปตัวเอง
เห็นหน้าตัวเองมันสยองยังไงไม่รู้ ก็เลยไม่ถ่ายดีกว่า ถ่ายคนอื่นเอามาอำมันส์กว่ากันเยอะ คุณว่าไหม

ที่นี่ผมชอบอันนี้แหละ ไม่มีอะไรทำ เราก็อำแขกเล่น สนุกชะมัด
เอ่อ ว่าแต่ว่าปลาที่นี่จริงๆมันตัวใหญ่กว่าที่เห็นนี้เยอะเลยแหละ

อาทิตย์ลับภูเขา มองกี่ทีก็ไม่รู้เบื่อ ถึงจะได้เห็นมันแทบทุกวันก็เถอะ
ธรรมชาติมันมีเสน่ห์อย่างน่าอัศจรรย์ แต่ไม่เข้าใจเหมือนกัน
ทำไมวะ พวกมนุษย์มันถึงได้ทำลายกันจัง ทั้งๆที่ปากก็พร่ำ
พล่าม มา ว่ารักนัก รักหนา ธรรมชาติ เนี่ย เอาเข้าจริง แค่หุบปากตัวเองเพื่อไม่ให้รบกวน สรรพสัตว์
มันยังทำกันไม่ได้เล้ยขอถามหน่อย พี่จะตะโกนหา “พ่อ” หรือไงเห็นไปตามป่าเขาทีไร
ชอบทำเสียงดังทุกที เป็นอะไร หา!
เรื่องอื่นก็คงต้องบอกว่า เสียใจ เป็นไปไม่ได้หรอกครับ ท่าน

แขกชุดนี้เป็นแขกเก่าเมื่อสี่ปีที่แล้ว ทริปนี้สนุกหรือเปล่าอันนี้ผมไม่รู้
แต่ที่รู้ๆคือ ผมเมาตั้งแต่วันรับเข้า ยันวันส่งออก ค่ำคืนเดือนหงาย(หรือเปล่าไม่รู้)
แต่ที่รู้ๆ แขกเมา กัปตันเรือเมา ไกด์เมา กุ๊กแย่กว่า โชคยังดีที่คนขับรถไม่กิน ไม่อย่างนั้น อูย กูไม่อยากคิด เละ

ผมเคยฝันไว้ว่าวันนึง จะพาหวานใจมานั่งชมอาทิตย์ตก
ประมาณนี้บ้าง แต่จนแล้วจนรอด กูก็แก่ไปทุกปีว่ะ
ยังไม่มีสาวใด “ตาเหล่” มองมาทางไอ้ฟา บ้างเลย เห้อ
ไม่หล่อพ่อจน(นี่ยังไม่นับรวม ซ๊กม๊กและปากหมาด้วย)
หน้ามลเลยไม่แล แถมตอแหลไม่เก่ง จบข่าว!


จากสันเขื่อน(เขื่อนเชี่ยวหลาน จังหวัดสุราษฏ์) เข้ามาประมาณสองชั่วโมงเศษๆ
(นั่งกันจนตูดเป็นผื่นแหละ)ก็จะมาถึงที่นี่ คืนนี้เรานอนกันที่นี่
คืนละประมาณ 16 $ US ไม่แพงเลยผมว่าคุณจะชอบใจเป็นที่สู้ด
ตื่นเช้ามาได้ยินเสียง ชะนี เสียงลิง ตื่นกับเสียงไก่ป่า คุณเอ้ย ความสุขที่เราก็ดื่มได้ หึหึหึ เกี่ยวไหม?
ไม่น่าเกี่ยว มาที่นี่ผมเซ็งอย่างเดียว คือแบบว่าไอ้กระผมมันไม่ “แดก” ปลาน้ำจืดไง ล่าสุด 5 คืน 6 วัน
แม่งแดกแต่ปลากระป๋องกับไข่ จบทริปนี้ไข่ผม ไขว้ได้เลย เพราะว่ากินไข่ทุกวัน อนาถแท้ๆ
ถ้าเจอแบบนี้ทุกเดือนมีหวัง เอ่อ ไม่อยากคิดว่ะ
แต่ที่นี่สวยมาก ถ้าคุณอยากจะ “ปลีกวิเวก” ล่ะก็แนะนำครับ


ตัวนี้เรียกว่า “ค่างแว่น” ครับเป็นญาติห่างๆ กับพวกจ๋อ แต่เจ้านี่กับไอ้จ๋อเค้าไม่ค่อยจะถูกกันเท่า ไหร่

เหยี่ยวทะเล ลงมาโฉบหนังไก่(มีคนโยนให้จากบนเรือ) มันเทห์มากเลยตอนที่มันโฉบลงมาจับปลา
เห็นแล้วอยากกินนกผัดเผ็ด อ้าว!

ผมไม่ได้ถ่ายเองหรอกครับ แต่ก็เคยเห็นความงามของมัน จำไม่ได้ด้วยซ้ำว่าครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่
รู้แต่ว่านานมากแล้ว(ถ้ามันนานจนจำไม่ได้นี่ ไอ้คนเขียนกูว่ามันน่าจะแก่พอดูเชียว)
แต่ว่าเดินโครตโหดเลย ตอนนั้นไปกับพี่เค้า ยังเป็นเด็กขนกระเป๋าอยู่เลย ตีนงี้บวมฉึ่ง

ถ้าคุณสงสัยว่าไอ้ฟา หน้ามันเป็นอย่างไร มีหูซ้ายข้างดียวใช่เหรอไม่ ดูเอาเองผมไม่ชอบถ่ายรูปตัวเองเท่าไหร่ก็อย่างที่บอกไง ผมขี้เหร่

รูปนายฟา ถ่ายเมื่อนานมาแล้ว รูปปัจจุบันน่ะเหรอ ผมไม่เอามาโชว์คุณหรอก หัวเถิก พุงปลิ้นครับ


บล๊อคคนบ้าบ่น นายฟา
เขียนโค้ดมา 200 บรรทัด ได้มาแค่นี้แหละ ขี้เกียจแล้ว

วันหน้าค่อยเขียนอะไรมาให้อ่านเล่นอีก รักษาสุขภาพกันเด้อ

 

Leave a Reply

 
